1/5/13

Thông tin về triển lãm Mỹ thuật Hồng Bàng - Hải Phòng 2013


TRIỂN LÃM MỸ THUẬT HỒNG BÀNG – HẢI PHÒNG 2013 do UBND quận Hồng Bàng và Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật thành phố Hải Phòng tổ chức, mừng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013 và Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 2.

Thời gian: Từ ngày 15 - 23/6/2013 
Địa điểm: Vườn hoa Nguyễn Du (Dải vườn hoa trung tâm thành phố Hải Phòng)
Dự kiến trưng bày 100 tranh, tượng.

-Điều kiện tham dự: Các họa sĩ, nhà điêu khắc trong nước, Việt kiều nếu điều kiện thích hợp.

-Tác phẩm hội họa được thể hiện bằng các chất liệu: sơn dầu hoặc acrilic trên vải, sơn mài. Kích thước: cạnh nhỏ nhất của tranh không dưới 50cm, cạnh lớn nhất không quá 100cm (cả khung không quá 120cm). Các tranh có khung do tác giả tự lo. Ban tổ chức không nhận tranh vẽ trên giấy, khung kính.

-Tác phẩm điêu khắc bằng các chất liệu bền vững (đá, gỗ, nhựa, kim loại, gốm), tác giả tự lo bục trưng bày. Kích thước tượng chiều lớn nhất không dưới 60cm và không quá 120cm; trọng lượng không quá 30kg.

-Tác giả nộp ảnh tác phẩm cỡ 10cm x 15cm (Ban tổ chức khuyến khích các tác giả nộp 3 tác phẩm) về địa chỉ: Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hải Phòng, số 19 phố Trần Hưng Đạo từ ngày 1/5 đến ngày 25/5/2013 (theo dấu bưu điện). Đằng sau ảnh ghi rõ tên tác giả, tác phẩm, kích thước, chất liệu, năm sáng tác, giá bán, địa chỉ và điện thoại của tác giả.

-Tác giả có tranh được chọn trưng bày sau khi nhận được thông báo của Ban tổ chức gửi ảnh tác phẩm, ảnh chân dung và tiểu sử hoạt động nghệ thuật tóm tắt để thuận tiện cho việc in sách của Ban tổ chức qua hộp thư điện tử: dangtienbhp@gmail.com.

-Các tác giả có tranh trưng bày được nhận nhuận bút 300.000 đồng/tác phẩm, 01 cuốn vựng tập; các tác giả ở các tỉnh, thành phố bạn về dự khai mạc được nhận thêm tiền hỗ trợ 200.000 đồng/người.

-Tác giả có tác phẩm bán được tại triển lãm trích lại cho ban tổ chức triển lãm 20% số tiền bán tác phẩm.

Tại triển lãm, có trưng bày tranh của 10 họa sĩ Hà Nội và Hải Phòng tham gia trại sáng tác mỹ thuật tại Hải Phòng vừa được tổ chức trước đó (trại sáng tác từ 1/6 đến 8/6/2013, gồm các họa sĩ Thành Chương, Đặng Xuân Hòa, Đinh Quân, Phạm An Hải, Trần Vinh, Đặng Tiến, Nguyễn Hà, Vũ Nghị, Đức Phạm). Cùng thời điểm này, Ban tổ chức cũng giới thiệu triển lãm tranh ký hoạ của các hoạ sĩ tham gia trại sáng tác tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hải Phòng (19 Trần Hưng Đạo).

Đây là triển lãm ngoài trời được tổ chức quy mô khá lớn lần đầu tiên tại Hải Phòng, với sự góp mặt của nhiều họa sĩ tên tuổi của cả nước; các tranh trưng bày tại triển lãm được Ban tổ chức lựa chọn, bảo đảm chất lượng nghệ thuật; là cơ hội để Ban tổ chức giới thiệu với công chúng yêu mỹ thuật, các doanh nghiệp và nhà sưu tập thành phố Hải Phòng cũng như khách du lịch trong và ngoài nước nhân dịp Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 2, Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng 2013 do Hải Phòng đăng cai. Ban tổ chức rất mong nhận được sự hưởng ứng tích cực của các họa sĩ, nhà điêu khắc.
------------
BTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét