10/4/18

Thông báo về Triển lãm Mỹ thuật khu vực II (Đồng bằng Sông Hồng) - Hải Phòng 2018

  • Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với thành phố Hải Phòng tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực II (Đồng bằng Sông Hồng) lần thứ 23, trưng bày các tác phẩm của các tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố trực thuộc TW: Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Dương.
  • Khai mạc: 23/8/2018
  • Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố (Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng)
1. Đối tượng gửi tác phẩm tham gia Triển lãm:


Tất cả các nghệ sĩ tạo hình trong Khu vực bao gồm: Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội viên hoặc chưa là Hội viên Hội Văn học nghệ thuật địa phương (không nhận tác phẩm của các tác giả dưới 18 tuổi).

2. Quy định về tác phẩm tham gia triển lãm:

Triển lãm trưng bày tất cả các thể loại nghệ thuật tạo hình: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Trang trí, Sắp đặt...
Các tác phẩm được sáng tác từ tháng 07/2017 đến tháng 06/2018.

Tác phẩm Hội hoạ:

- Tác phẩm có chiều dài nhất không quá 200cm (2m), chiều nhỏ nhất không dưới 40cm (0,4m) cả khung.

Tác phẩm Đồ hoạ:

- Tranh Khắc: Một tác phẩm độc lập hoặc một bộ tác phẩm không quá 04 bức (có nội dung, hình thức thể hiện và bố cục không thể tách rời); kích thước quy định giống hội họa.
- Tranh Cổ động: Một tác phẩm độc lập hoặc một tập hợp tác phẩm không quá 03 bức;
- Tranh Minh hoạ, tranh Biếm hoạ: Từ 10 đến 15 tranh đã in trên báo chí.
- Bìa: (Sách, Báo, Tạp chí, Băng nhạc…..) Từ 05 đến 10 tác phẩm đã in;
- Tem: Một bộ tem, hoặc một tập hợp tem không quá 05 mẫu đã in;
- Nhãn hiệu Bao bì: Từ 05 đến 10 mẫu đã sử dụng;
- Biểu trưng: Một hoặc từ 02 đến 03 tác phẩm đã được sử dụng;
- Tranh truyện: Một cuốn hoặc một bộ đã xuất bản.

Tác phẩm Điêu khắc, Sắp đặt:

- Tượng tròn: Một tác phẩm hoặc nhóm tượng có bố cục và nội dung không thể tách rời khi trưng bày. Kích thước chiều lớn nhất của tác phẩm không quá 200cm (2m) và không dưới 40cm (0,4m).
- Phù điêu: Một tác phẩm hoặc một bộ phù điêu có nội dung và bố cục không thể tách rời. Kích thước chiều dài nhất không quá 200cm (2m) , chiều nhỏ nhất của tác phẩm không dưới 60cm (0,6m) cả khung.
- Sắp đặt: Diện tích không quá 4m2, phụ thuộc vào diện tích trưng bày triển lãm của từng khu vực, tác giả phải tự sắp đặt tác phẩm của mình tại triển lãm.

Tác phẩm Mỹ thuật Ứng dụng:

- Mỹ thuật Sản phẩm: Một tác phẩm độc lập, một bộ tác phẩm hoặc các tác phẩm không quá 05 mẫu đã thể hiện.
- Mỹ thuật Môi trường: Một tác phẩm đã thể hiện gồm 05 đến 10 ảnh kích thước 20cmx30cm các góc độ trong và ngoài nhà kèm theo một băng ghi hình có thuyết minh không dài quá 10 phút.
- Mỹ thuật Sân khấu Điện ảnh: Một bộ bản vẽ thiết kế phân cảnh không quá 05 bản có cả phục trang nhân vật và thiết kế ánh sáng. Ngoài ra có thể gửi kèm theo 05 đến 10 ảnh chụp, hoặc băng ghi hình dài không quá 10 phút thể hiện vở diễn trên sân khấu hoặc trích đoạn trên phim (thay cho bản vẽ phục trang và ánh sáng). Các ảnh chụp có kích thước tối thiểu 20x30cm.

3. Phương thức gửi ảnh tác phẩm tham gia triển lãm:

- Mỗi tác giả được gửi 02 tác phẩm qua ảnh chụp (kích thước 13cmx18cm) và theo quy định ở phần trên. Phía sau ảnh ghi rõ: Tên tác giả, năm sinh, tên tác phẩm, kích thước, chất liệu, năm sáng tác, địa chỉ, số điện thoại… Đối với tác phẩm có hình khối không gian ba chiều (tượng tròn, sắp đặt…) thì chụp mỗi tác phẩm 03 ảnh ở ba góc độ khác nhau.

- Các tác giả gửi ảnh về trụ sở Hội LH VHNT nơi mình cư trú trước ngày 30/6/2018, ngoài phong bì ghi rõ: "Ảnh tác phẩm tham dự Triển lãm Mỹ thuật KVII - Hải Phòng 2018". (Các nghệ sỹ Hải Phòng gửi ảnh tác phẩm về hội LH VHNT Hải Phòng, 19 Trần Hưng Đạo - quận Hồng Bàng)

- Các tác phẩm được Hội Mỹ thuật Việt Nam xét duyệt trưng bày sẽ được công bố công khai đến các tác giả.

- Các tác phẩm đã được xét chọn qua ảnh gửi tới trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật Khu vực sẽ được Hội đồng Nghệ thuật của Triển lãm xét chọn lần cuối. Những tác phẩm không đạt chất lượng (do ảnh chụp không phản ánh trung thực về tác phẩm, hoặc không phải là tác phẩm đã được Hội đồng xét chọn trưng bày), tác phẩm vi phạm các quy định về nội dung, tư tưởng, gây kích động bạo lực, hận thù... vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ... nếu bị phát hiện thì Hội đồng sẽ quyết định không trưng bày tác phẩm đó.

4. Giải thưởng Triển lãm:

- Tác phẩm của tác giả là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét tặng giải thưởng tại Triển lãm. Giải A, Giải B, Giải C được giới thiệu dự Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam, sẽ được chuyển về Hà Nội để triển lãm và chấm giải. Tác giả được Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam (có giá trị cao hơn) sẽ không nhận giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật Khu vực.
- Tại Triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ xét chọn tác phẩm của các Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam để Hỗ trợ sáng tác.
- Tác phẩm của các tác giả chưa phải Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được xét chọn giới thiệu dự Giải thưởng của Ủy Ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét