10/9/12

Giải thưởng Dogma về chân dung tự họa 2012


Dogma đã tìm được 46 tác phẩm vào vòng chung kết "Giải thưởng Dogma về chân dung tự họa 2012".Kết quả của các tác phẩm lọt vào vòng chung kết đã được công bố tại: Kết quả chung kết Dogma

Tự họa - Sơn dầu của Mai Duy Minh

Ban tổ chức giải Dogma sẽ giữ bí mật tuyệt đối tên người thắng cuộc cho đến khai mạc triển lãm tại Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam ngày 14/9/2012. Tác phẩm đoạt giải cao nhất nhận phần thưởng tiền mặt là 120 triệu đồng. Ngoài ra, còn có thêm 3 giải ấn tượng (mỗi giải trị giá 15 triệu đồng). 

 Tự họa - Sơn dầu của Quang Thanh

Cuộc thi do họa sĩ Richard San Marzano (người Italy) kết hợp nhà sưu tập tranh Dominic Scriven (người Anh) tổ chức dành cho các họa sĩ, tuổi đời từ 18 trở lên, đang cư trú ở Việt Nam. Ban tổ chức chấp nhận mọi thể loại, phong cách thể hiện chân dung tự họa.

Tự họa - Đất nung của Nguyễn Viết Thắng

Thành phần ban giám khảo của cuộc thi gồm: bà Mã Thanh Cao (thạc sĩ mỹ thuật, Giám đốc bảo tàng Mỹ thuật TP HCM), bà Phạm Thị Như Quỳnh (họa sĩ, nhà phê bình nghệ thuật kiêm giám đốc phòng trưng bày Quỳnh) và ông họa sĩ Richard San Marzano.
Ông Richard San Marzano chia sẻ: "Lịch sử mỹ thuật thế giới cho thấy, có rất nhiều họa sĩ cũng như danh họa thích vẽ chân dung họ, đó cũng là cách chiêm nghiệm, khám phá bản thân. Chúng tôi muốn lập ra giải thưởng để truyền cảm hứng cho các họa sĩ Việt Nam quan tâm hơn về thể loại này, để từ đó thúc đẩy họ sáng tạo".
Giải Dogma được phát động lần đầu vào năm 2011, và dự kiến được tổ chức định kỳ hàng năm. Đây được xem là sân chơi cho giới nghệ sĩ, họa sĩ mới, và cả người đã có tên tuổi trong nền mỹ thuật Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét