15/9/13

Thông tin về triển lãm Điêu khắc Châu Á – Oita lần thứ 12 (2014)

Cơ quan Tổ chức: Hội đồng triển lãm Điêu khắc Châu Á – Oita
Cơ quan Tài trợ: Bộ Văn hóa Nhật Bản
Đồng Tài trợ: Công ty in ấn Saiki, Ngân hàng Oita, Đại học châu Á Thái Bình Dương Ritsumeikan.
Các cơ quan hợp tác: Bảo tàng Nghệ thuật Total (Hàn quốc), National Art Gallery Malaysia, Trung tâm Văn hóa Philippins và Hội Nghệ sỹ Tạo hình Trung Quốc
Thời gian triển lãm: Tháng 10 và Tháng 11 năm 2014
Thời gian nhận hồ sơ tác phẩm: từ ngày 1/8 đến hết ngày 21/12/2013

1. Thể lệ tham dự
a. Quy định người tham gia
Dành cho các tác giả không phân biệt Quốc tịch dưới 50 tuổi (tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2013) đang sinh sống và hoat động nghệ thuật tại các nước Châu Á.

b. Quy định tác phẩm
- Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ có thể gửi 1 tác phẩm chưa bao giờ triển lãm ở bất cứ nơi nào đều có thể tham dự.
- Kích thước tác phẩm bao gồm tổng cộng chiều cao, chiều rộng và chiều sâu không quá 150 cm (bao gồm cả bệ tượng), kích thước dài nhất không được quá 70 cm.
Tác phẩm điêu khắc được sáng tác bất cứ chất liệu nào tùy thuộc tác giả nhưng tác phẩm phải có thể đứng được để triển lãm hoặc di chuyển.

2. Cách thức tham dự
  Đăng ký trực tuyến trên Internet: (Website của BTC)
- Điền đầy đủ và gửi thông tin trên đơn tham dự bằng internet trên hộp đăng ký tham dự tại: Hệ thống đăng ký trực tuyến
- Gửi kèm thêm 3 File JPEG ảnh tác phẩm tham dự cuộc thi (kích thước ảnh không lớn hơn 640 x 480 pixels). Tác phẩm được chụp từ ba góc (một từ phía trước trên hiển thị toàn bộ tác phẩm điêu khắc, và hai từ góc độ của sự lựa chọn của bạn: tổng cộng ba hình ảnh). Khi chụp ảnh, không sử dụng bất kỳ kỹ xảo đặc biệt nào về ánh sáng, ống kính, hoặc các bộ lọc. Hình ảnh tác phẩm phải được thể hiện trong trạng thái tự nhiên nhất. Các tác phẩm điêu khắc phải được hoàn thành. Không gửi hình ảnh của phác thảo tác phẩm.
- Lệ phí tham dự: Đối với tác giả sinh sống và hoạt động ngoài Nhật bản được miễn.

3. Tuyển chọn
-Vòng 1 (tuyển chọn qua ảnh): Ban Giám khảo sẽ chọn tối đa 60 tác phẩm. Kết quả tuyển chọn sẽ được thông báo qua đường điện thoại và có trên Website của ban tổ chức cuộc thi trong tháng 3 năm 2014. 
-Vòng 2 (tuyển chọn qua tác phẩm thật): Ban giám khảo sẽ chọn tối đa 30 tác phẩm đã qua vòng 1. Trong 30 tác phẩm sẽ trao duy nhất một giải đặc biệt, 6 giải suất xắc và một Giải Bungo Ohno. Tác phẩm đoạt giải thưởng và các tác phẩm được chọn sẽ được trưng bày trong triển lãm. 
Kết quả: Toàn bộ kết quả sẽ được thông báo cho nghệ sỹ và thông báo trên website của Ban tổ chức. 

4. Vận chuyển tác phẩm 
Tác giả có tác phẩm được chọn qua vòng 1 sẽ được thông báo gửi tác phẩm khi có kết quả. Tác giả phải ký văn bản đồng ý với Ban tổ chức không khiếu nại bồi thường trong trường hợp tác phẩm không thể gửi quay lại vì quy định xuất nhập khẩu hoặc tác phẩm bị vỡ, gãy. Tác giả tự chi trả kinh phí vận chuyển tác phẩm (kể cả đóng gói), kinh phí bảo hiểm. Trong trường hợp từ khi tác phẩm gửi đến ban tổ chức và gửi về, ban tổ chức sẽ chi trả giá trị bảo hiểm tác phẩm là: 100 000 Yên Nhật. 

5. Giá trị giải thưởng: 
Giải Đặc biệt (1 giải): 2 000 000 Yên 
Giải xuất sắc (6 giải): 500 000 Yên 
Giải Bungo- Ohno (1 giải): 50 000 Yên (tác phẩm được chọn bởi khách thăm triển lãm bao gồm các tác phẩm được chọn, kể cả tác phẩm đoạt giải đặc biệt)

Các qui định khác:
1. Các tác phẩm được chọn trong triển lãm sẽ được lưu giữ cẩn thận đến khi gửi trả lại tác giả. Tuy nhiên ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm gãy vỡ do chất liệu, cấu trúc tác phẩm và các nguyên nhân khác như thiên tai.
2. Không gửi tham dự tác phẩm không thể vận chuyển được hoặc tác phẩm dễ gây hại hoặc làm vấy bẩn tác phẩm khác.
3. Ban tổ chức được phép sử dụng hình ảnh tác phẩm đã chọn qua vòng 1 cho mục đích in ấn, quảng cáo và giới thiệu thông tin đại chúng hoặc thông tin trên Internet.
4. Tất cả các tác phẩm đoạt giải kể cả giải thưởng Bungo Ohno thuộc sưu tập của Ban tổ chức.
5. Tác giả phải tự chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan bản quyền tác giả với tác phẩm của mình.
6. Ban tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả kể cả những tác phẩm đã đoạt giải thưởng đối với những tác phẩm xâm phạm bản quyền tác giả, được làm lại hoặc được sao chép nguyên gốc tác phẩm của tác giả khác.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh27/11/13

    " Kích thước tác phẩm bao gồm tổng cộng chiều cao, chiều rộng và chiều sâu không quá 150 cm (bao gồm cả bệ tượng), kích thước dài nhất không được quá 70 cm."
    Cho mình hỏi sao lại là tổng cộng, vậy cụ thể chiều cao tối đa là bao nhiêu?

    Trả lờiXóa